Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (SGN) Jetstar

155
Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất
Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có vị trí thuận lợi khi nằm trên các trục giao thông hàng không đông đúc Đông – Tây và hướng Nam – Bắc. Và cũng là cửa ngõ giao thương của thành phố Hồ Chí Minh với nền kinh tế của các nước khác trên Thế Giới. Vì thế nó chính là điểm dừng lý tưởng trong mạng lưới đường bay các khu vực.

Quá trình phát triển sân bay Tân Sơn Nhất

Là một cảng hàng không dân dụng kết hợp quân sự, sân bay được xây dựng vào năm 1930 thuộc làng Tân Sơn Nhứt, Gò Vấp, Gia Định.

Ban đầu sân bay chỉ có diện tích là 1.500m bằng đất đỏ do Pháp xây dựng, sau đó được mở rộng hơn vào năm 1956 là 3000m.

Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất luôn tập nập hành khách
Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất luôn tấp nập hành khách

Sau quá trình trình xây dựng và hoàn thiện thì sân bay cũng đã đón chuyến bay đầu tiên vào năm 1933, và đến năm 1938 thì Sở Hàng không Dân dụng cũng được xây dựng tại đây.

Trong những năm tháng đầu tiên của mình, sân bay được xây dựng nhằm phục vụ cho quân sự của Hoa Kì và không lực Việt Nam Cộng Hòa. Sau khi đất nước được thống nhất 2 miền Nam – Bắc thì sân bay tiếp tục được mở rộng diện tích và khai thác thêm nhiều chuyến bay khác nhằm phục vụ chuyến bay dân sự trong và ngoài nước.

>>Xem thêm: Vé máy bay đi Sài Gòn

Và đến nay thì sân bay cũng đã có cho mình 3 hãng hàng không nội địa và 45 hãng hàng không quốc tế, và đứng thứ nhất về công suất nhà ga, thứ 2 về diện tích khi nó có cho mình 850ha. Vì thế mà hơn bao giờ hết, sân bay luôn luôn đông đúc, nhộn nhịp hành khách qua lại nơi này.

Cơ sở hạ tầng của sân bay Tân Sơn Nhất

Sân bay có 2 đường băng song song nhau, với chiều dài đường băng thứ nhất là 3.048m, rộng 45m và đường băng thứ 2 dài 3.800m, rộng 45m.

Sân bay Tân Sơn Nhất có 2 đường băng song song nhau
Sân bay Tân Sơn Nhất có 2 đường băng song song nhau

Với 2 đường băng này thì chúng có thể phục vụ các chuyến bay đáp xuống với nhiều loại máy bay từ máy bay hạng trung đến máy bay tầm xa, thân rộng thì sân bay Tân Sơn Nhất hoàn toàn có thể tiếp đón.

Bên cạnh hệ thống sân bay hiện đại thì sân bay còn có cho mình những nhà ga rộng lớn nhằm phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa của hành khách, đó là nhà ga quốc nội và nhà ga quốc tế.

Năm 2011, nhà ga đã được mở rộng và nâng cấp để tăng công suất phục vụ cho 15 triệu hành khách/năm. Cho đến đến nay thì tổng diện tích nhà ga hiện nay lên tới 40.084m2, với lượng khách phục vụ vào giờ cao điểm tại sân bay có thể lên tới 2.100, bao gồm 111 quầy làm thủ tục.

Dự kiến trong tương lai sân bay Tân Sơn Nhất

Trong tương lai sân bay Tân Sơn Nhất sẽ trở thành sân bay chính của thành phố Hồ Chí Minh và toàn khu vực Nam Bộ, và sẽ có thể đáp ứng nhu cầu hành khách mỗi năm lên tới 100 triệu lượt khách. Nhu cầu vận chuyển khối lượng hàng hóa cũng sẽ tăng lên 5 triệu hàng hóa/năm.

Ngoài ra trong tương lai, sân bay vẫn sẽ tiếp tục được mở rộng và nâng cấp như xây dựng thêm 3 nhà ga, mở rộng sân gofl để có thể phục vụ nhu cầu của hành khách khi đến sân bay.

Như vậy, với những gì sân bay Tân Sơn Nhất đã và đang cố gắng thực hiện để có thể hoàn thiện và đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách cũng như lượng hàng hóa. Thì Đại lý Jetstar hy vọng trong hiện tại cũng như trong tương lai các bạn vẫn sẽ tiếp tục ủng hộ những đổi thay và trao trọn niềm tin tưởng dành cho cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất này.

 

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (SGN) Jetstar
4 (80%) 1 vote